Viêm Tinh Hoàn Là Gì? Các Dấu Hiệu Nhận Biết & Cách Chữa Trị

Viêm Tinh Hoàn Là Gì? Các Dấu Hiệu Nhận Biết & Cách Chữa Trị; Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ở một hoặc hai bên tinh hoàn do vi khuẩn hoặc virus có hại gây nên. Nhận biết sớm các biểu hiện của bệnh viêm tinh hoàn giúp đàn ông phát hiện, chữa trị bệnh kịp thời, từ đó đảm bảo việc điều trị đạt được hiệu quả tốt nhất. Các dấu hiệu của viêm tinh hoàn đàn ông tuyệt đối không được bỏ qua như sau:

Viêm Tinh Hoàn Là Gì?

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ở một hoặc hai bên tinh hoàn do vi khuẩn hoặc virus có hại gây nên. Nhận biết sớm các biểu hiện của bệnh viêm tinh hoàn giúp đàn ông phát hiện, chữa trị bệnh kịp thời, từ đó đảm bảo việc điều trị đạt được hiệu quả tốt nhất. Các dấu hiệu của viêm tinh hoàn đàn ông tuyệt đối không được bỏ qua như sau:

Khám Nam Khoa Tại Vinh, Khám Nam Khoa Ở Vinh, Khám Nam Khoa Tại Nghệ An, Giá Khám Nam Khoa Ở Vinh, Khám Bệnh Lậu Cho Nam Ở Vinh, Khám Sủi Mào Gà Cho Nam Ở Vinh, Khám Giang Mai Cho Nam Tại Vinh 2

  • Cảm giác đau tức tinh hoàn, khu vực bụng dưới: Đây là dấu hiệu rõ nét nhất nếu như đàn ông bị viêm tinh hoàn. Các đấng mày râu có thể bị đau tinh hoàn ở bên trái, ở bên phải hoặc đau cả 2 bên tinh hoàn. Cảm giác đau thường lan rộng khắp vùng bụng và cơ quan sinh dục.
  • Đầu dương vật tiết mủ: Biểu hiện viêm tinh hoàn thường gặp là tình trạng dương vật tiết ra dịch mủ, đặc biệt vào thời điểm buổi sáng sau khi ngủ dậy. Mủ màu trắng đục, xanh nhạt kèm theo mùi hôi rất khó chịu.
  • Tinh hoàn bị sưng tấy: Khi tinh hoàn viêm, đàn ông cảm thấy sưng đau ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn, vùng da bìu bị căng đỏ gây ra cảm giác nặng nề khó chịu, tinh dịch có lẫn mủmáu
  • Cảm giác đau khi quan hệ: Khi bị viêm tinh hoàn, đàn ông có thể gặp phải hiện tượng bị đau buốt ở tinh hoàn khi quan hệ, đặc biệt là có cảm giác đau khi xuất tinh, thậm chí là có thể gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu, ham muốn tình dục suy giảm, cơn đau lan dần xuống háng, bẹn
  • Phát sốt: Ngoài các triệu chứng kể trên, người bệnh còn có thể có biểu hiện sốt cao, người mệt mỏi, buồn nôn, chân tay tê cóng,…

Bệnh Viêm Tinh Hoàn Có Nguy Hiểm Không?

Nam giới mắc viêm tinh hoàn nếu không được điều trị sớm sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản của. Cụ thể:

  • Gây vô sinh, hiếm muộn: Tinh hoàn là bộ phận sản sinh, nuôi dưỡng tinh trùng và điều tiết hormone testosterone. Nên khi bị viêm tinh hoàn kéo dài sẽ làm suy giảm nội tiết tố, chất lượng và số lượng tinh trùng vào âm đạo. Điều này, gây khó khăn trong việc thụ thai và có nguy cao bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Viêm tinh hoàn khiến quá trình sản xuất nội tiết tố hormone bị ngưng trệ làm giảm ham muốn tình dục hoặc xuất tinh sớm.
  • Teo tinh hoàn: Viêm tinh hoàn kéo dài sẽ gây ra hiện tượng xơ cứng, đau đớn và teo dần đi. Tình trạng teo tinh hoàn có thể xảy ra ở tinh hoàn trái, tinh hoàn phải hoặc cả hai tinh hoàn.
  • Apxe bìu: Viêm tinh hoàn không điều trị sớm sẽ khiến viêm nhiễm lây lan sang vùng bìu tạo thành các khối mủ sưng cứng, tấy đỏ. Sau một thời gian, các khối mủ tự vỡ tạo và chảy dịch mủ ra ngoài gây ngứa rát, khó chịu.
  • Biến chứng thành bệnh khác: Ở giai đoạn nặng, các vi khuẩn có hại sẽ di chuyển sang các cơ quan khác gây ra các bệnh như: Viêm thận, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt,…

Do đó, ngay khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm tinh hoàn, nam giới cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nguyên Nhân Khiến Nam Giới Bị Viêm Tinh Hoàn

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tinh hoàn chủ yếu do một số yếu tố sau:

  • Do biến chứng bệnh quai bị: Virus gây bệnh quai bị có thể khiến đàn ông bị viêm tinh hoàn. Đây là biến chứng nặng nhất, có thể xảy ra khi đàn ông mắc phải loại virus này. Trên thực tế, viêm tinh hoàn do quai bị chiếm khoảng trên 20% tổng số các ca nhiễm viêm tinh hoàn.
  • Quan hệ tình dục không an toàn:Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, virus từ cơ thể bạn tình lây sang. Chúng có thể xâm nhập, tấn công, gây viêm tinh hoàn
  • Thói quen vệ sinh:đàn ông vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ có thể làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh lý viêm tinh hoàn.
  • Dị ứng:Viêm tinh hoàn cũng có thể xảy ra do đàn ông dị ứng với các chất có trong bao cao su, trong dung dịch vệ sinh chuyên dụng, sữa tắm,… có khả năng gây kích ứng, viêm nhiễm.
  • Các bệnh lý:Một số bệnh lý viêm nhiễm, như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu,… nếu lâu ngày không điều trị có thể chuyển thành biến chứng viêm tinh hoàn.
  • Chấn thương:Viêm tinh hoàn có thể xảy ra do chấn thương bởi đàn ông quan hệ tình dục quá thô bạo, tai nạn do chơi thể thao,…

Địa Chỉ Phòng Khám Nam Khoa Ở Vinh Nghệ An Uy Tín & An Toàn

Chọn địa chỉ khám nam khoa tốt rất quan trọng, không chỉ giúp nam giới yên tâm thoải mái thực hiện mà còn quyết định đến hiệu quả thăm khám, sàng lọc bệnh và điều trị nếu có.

Địa Chỉ khám nam khoa Tại Vinh Nghệ An Uy Tín

  • Phòng khám Bs.Tuấn Anh – Khám nam khoa tại tp Vinh
  • Địa chỉ: 65 Duy Tân- Thành phố Vinh, Nghệ An
  • Hotline:0914 51 6633 – 0948 104 372
  • Facebook: www.facebook.com/namkhoa.sanphukhoa
  • Tư Vấn Miễn Phí Các Bệnh Nam Khoa, An Toàn & Bí Mật Tuyệt Đối

Hiện nay, Phòng Khám Nam Khoa BS Tuấn Anh là một trong những cơ sở y tế uy tín tại Nam Đàn Nghệ An thực hiện thăm khám và điều trị các bệnh khám nam khoa ở TP Vinh hiệu quả, an toàn. Một số ưu điểm tuyệt vời của phương pháp cắt bao quy đầu tại Phòng Khám Nam Khoa BS Tuấn Anh là:

Phòng Khám Bác Sĩ Tuấn AnhĐược thành lập năm 2014, trải qua gần 10 năm hoạt động, Phòng khám ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm. Tự hào là phòng khám đầu tiên tại khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh chuyên về các vấn đề Nam khoa – Hiếm muộn, song hành cùng Sản phụ khoa, chúng tôi đã và đang điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân, đạt được nhiều thành tích, hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

Related Posts